Microsoft khuyên người dùng bỏ Windows 7 để đảm bảo an toàn

Ra mắt năm 2008 nhưng do gặp nhiều vấn đề về bảo mật cũng như không tương thích với thiết bị mới. Chính vì thế, từ tháng 1.2015 Microsoft đã ngưng hỗ trợ Windows 7. Microsoft cũng đề nghị người dùng nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 vì những lý do an toàn bảo mật.


Trong một thông báo được đăng lên trang blog chính thức của Microsoft chi nhánh tại Đức, Microsoft đã cảnh báo rằng nếu vẫn tiếp tục sử dụng Windows 7 thì đây là một ý tưởng tồi cho người dùng.

Trong thông báo được đưa ra, Microsoft cũng tuyên bố Windows 7 sẽ bị khai tử hoàn toàn (bao gồm cả hỗ trợ về kỹ thuật) vào ngày 14.1.2020, điều mà hãng cũng đã làm tương tự với Windows XP vào ngày 8.4.2012, kết thúc vòng đời phát triển 12 năm của hệ điều hành này.

Theo Microsoft thì Windows 7 được xây dựng dựa trên cấu trúc bảo mật đã lỗi thời. 3 năm trước khi phiên bản này ngừng được hỗ trợ, người dùng nên cân nhắc đến việc chuyển sang phiên bản Windows mới hơn. Các công ty và người dùng vẫn đang tiếp tục sử dụng Windows 7 với các dữ liệu nhạy cảm trong vòng 3 năm tới sẽ đối mặt với các mối nguy hiểm rất lớn.

Năm ngoái, đợt nâng cấp miễn phí lên Windows 10 đã kết thúc. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng công cụ Media Creation để cập nhật miễn phí lên Windows 10. Microsoft đang cố gắng lặp lại kịch bản như Windows XP. Theo đó, vẫn có hàng triệu người sử dụng phiên bản này dù thực tế nó đã không được cập nhật bảo mật từ năm 2014.

Hiện tại, Microsoft đã dành nguồn lực đáng kể để thúc đẩy bảo mật và hiệu năng của hệ thống Windows 10. Có những thời điểm, công ty đã cho nâng cấp miễn phí để thu hút người dùng. Tuy nhiên, đến giờ, Windows 7 đã lỗi thời vẫn được sử dụng khá nhiều. Điều này dẫn đến sự mất an toàn về bảo mật, những thông tin cá nhân có thể bị lộ. Đặc biệt, nó khá nguy hiểm với những doanh nghiệp.

Gần như hàng ngày, các doanh nghiệp đều phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng cũng như những mối nguy hiểm tiềm tàng từ mất mát thông tin và dữ liệu. Vì thế, việc sử dụng Windows 7 sẽ nhạy cảm hơn với những cuộc tấn công từ các hacker. Đây là cảnh báo rõ ràng của Microsoft đối với các doanh nghiệp khi sử dụng hệ điều hành cũ.
Share on Google Plus

About Giao diện Blog

0 nhận xét:

Post a Comment