BCH quân sự đầu tiên cấm chơi Pokemon Go

Bộ CHQS tỉnh Bình Định đã ra chỉ thị nghiêm cấm sử dụng trò chơi Pokemon Go, tăng cường bảo mật và an toàn thông tin trong toàn LLVT tỉnh.


Theo Bộ CHQS tỉnh Bình Định, kẻ xấu có thể lợi dụng Pokemon Go để dẫn dụ, kích động tụ tập đông người tại các địa điểm, thời điểm nhạy cảm, tiến hành các hoạt động phá hoại, biểu tình, khủng bố, bắt cóc con tin, gây mất ổn định trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh Bình Định cũng nghiêm cấm người dân chơi Pokemon Go vì họ có thể vô tình, cố ý hoặc lợi dụng chơi trò chơi Pokemon Go để đi vào khu vực quân sự quay phim, chụp ảnh, định vị, thu thập thông tin.

Đồng thời, trong quá trình huấn luyện, học tập công tác ở những vị trí, địa điểm trọng yếu, Bộ CHQS tỉnh cũng nghiêm cấm quân nhân mang điện thoại vào, dù đã tắt nguồn.

Bộ CHQS tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn LLVT tỉnh nâng cao công tác trực sẵn sàng chiến đấu, cảnh giác và có biện pháp chủ động phòng ngừa, bổ sung tình huống các thế lực phản động, phần tử xấu lợi dụng trò chơi Pokemon Go.

Nhiều nước cấm quân nhân chơi Pokemon Go

Không chỉ tại Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng ban hành các luật cấm chơi Pokemon Go vì lo ngại có thể bị lộ thông tin bảo mật, ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh.

Mới đây, Lầu Năm Góc đã nghiêm khắc cấm lực lượng vũ trang quân đội và các nhân sự khác của Bộ Quốc Phòng chơi Pokemon Go trên các thiết bị di động do nhà nước cấp.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc, ông Gorden Trowbridge phát biểu: “Chắc hẳn rằng người dân muốn những chiếc điện thoại của chính phủ, được mua bằng tiền thuế của họ, chỉ nên được sử dụng vào việc công mà thôi.

Chúng tôi yêu cầu, khá thường xuyên, nhân sự của Bộ Quốc Phòng không cài đặt Pokemon Go hay những game tương tự lên thiết bị di động do nhà nước cấp”.

Tại Nga và Ai Cập, nhiều quan chức kêu gọi chính phủ ban hành lệnh cấm do lo ngại việc chia sẻ hình ảnh và video sẽ làm lộ các địa điểm an ninh.

Trong khi đó, Israel đã cấm quân nhân chơi trò chơi này tại doanh trại do sợ lộ các thông tin quân sự cũng như vị trí căn cứ.

Giới chức Indonesia gọi Pokemon Go là mối đe dọa an ninh quốc gia, có thể tạo điều kiện cho kẻ thù xâm nhập vào các căn cứ quân sự cũng như tiếp cận dữ liệu mật.

Hôm 8/8, một công dân Pháp làm việc tại Indonesia đã bị tạm giam sau khi xông vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Tây Java để tìm bắt Pokemon,

Thái Lan đã ra lệnh cấm cảnh sát, binh sĩ chơi Pokémon Go khi đang thực hiện nhiệm vụ do lo ngại rò rỉ thông tin.
Share on Google Plus

About Mật danh D9

0 nhận xét:

Post a Comment