Cận cảnh Yamaha R1 độ lại hệ thống truyền động “bá đạo”

Mẫu superbike “huyền thoại” Yamaha R1 được hãng độ Parker Brothers (Mỹ) độ lại toàn bộ hệ thống truyền động mới với 2 bánh xe không trục đầy ấn tượng.

Phiên bản độ đọc đáo nay của Yamaha R1 mang tên Neutron Bike được lấy cảm hứng từ bộ phim Tron Legacy

Điểm đặc biệt của Neutron nằm ở chỗ hai bánh xe không có trục, dẫn động trực tiếp từ động cơ tới la-zăng. Một sản phẩm với phong cách tương tự được Parker tái hiện, trên chiếc superbike Yamaha R1 đời 2001.


Có nhiều hãng độ từng thử nghiệm với kiểu bánh xe không trục, nhưng phần lớn không thành công, bởi lẽ vừa đảm bảo để bánh vận hành như kiểu dẫn động thông thường, cách cấu tạo này còn đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.


Với kinh nghiệm chế những mẫu xe độc, Parker tạo càng trước và sau mới. Phuộc trước thay bằng loại hết hợp cả phanh thủy lực bên trong, tương tự cho bánh sau. Xích không nối trực tiếp từ nhông ra đĩa sau như thông thường, mà nối hẳn vào vành xe. Bộ lốp lớn mang tới dáng vẻ hầm hố cho chiếc superbike, kích thước 120/70 trước và 300/35 sau.



Tuy nhiên, theo 1 số kỹ sư về cơ khí và truyền động học cho biết thì mẫu xế độ ấn tượng này không phải là không có trục mà là trục được làm lớn bằng bánh xe và bộ bạc đạn cũng lớn. Chiếc bánh xe giống như cấu tạo cái bạc đạn.

Hiện Neutron Bike được giao bán với mức giá 55.000 USD… một mức giá tương đương với superbike với động cơ siêu nạp Kawasaki H2

Cận cảnh Neutron Bike













Share on Google Plus

About Mật danh D9

0 nhận xét:

Post a Comment